top of page

วิธีถนอมสายตา เปลี่ยน Microsoft Word ให้เป็น Dark Mode

วิธีถนอมสายตา เปลี่ยน Microsoft Word ให้เป็น Dark Mode


ในหนึ่งวันเราอยู่หน้าจอคอมนานแค่ไหน และคนที่ต้องพิมพ์งานใน Microsoft Word เป็นเวลานาน จึงอยากจะแนะนำเปลี่ยน Microsoft Word ให้เป็น Dark Mode เพื่อถนอมสายตา ลดความสว่าง และยังช่วยลดแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมได้อีกด้วย ดังนั้นเราก็จะพิมพ์งานได้เป็นเวลานานโดยที่ไม่เมื่อล่าดวงตา ปวดตา แสบตา เมื่อตั้งค่า Office Theme คิดว่าน่าจะช่วยให้อาการเหล่านี้ลดลงได้บ้าง


ตั้งค่า Dark Mode ใน Microsoft Word

สำหรับการตั้งค่าใน Microsoft Office ก็จะมีฟังก์ชั่นให้อยู่แล้ว ซึ่งเราสามารถเลือกเป็นสีอื่นได้เช่นกัน แต่ถ้าจะให้ดีแนะนำเป็นสีดำจะช่วยลดอาการปวดตาได้อยู่บ้าง มาดูวิธีทำกันเลย


ขั้นแรก เปิดหน้าเอกสาร Word ให้คลิกเลือกแถบ File (ไฟล์) แล้วเลือกที่ Options (ตัวเลือก) จากนั้นที่หน้าต่าง “Word Options” จะอยู่ที่หัวข้อ General (ทั่วไป) ภายใต้ “Personalize your copy of Microsoft Office” ให้เปลี่ยน Office Theme เป็น Black



คลิก OK เพียงเท่านี้ก็เปลี่ยนเป็นสีดำเรียบร้อย

อีกช่องทางการเปลี่ยน Office Theme ใน Microsoft Word 2016 โดยให้คลิกที่แถบ File (ไฟล์) แล้วเลือก Account (บัญชีผู้ใช้) จากนั้นก็เลือก Office Theme: Black (ธีมของ Office)



และสำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนหน้ากระดาษ สามารถทำได้โดยคลิกที่แถบ Design (ออกแบบ) แล้วดูที่หัวข้อ Page Color (สีของหน้า) แล้วก็เลือกเป็นสีดำ แค่นี้ก็จะได้หน้าเอกสารเป็นโหมดเดียวกันแล้ว



หวังว่าผู้อ่านน่าจะได้ประโยชน์จากข้อมูลนี้กันนะคะ คนทำงานหน้าคอมเป็นเวลานาน ต้องถนอมสายตากันหน่อย


32,178 views0 comments
bottom of page