top of page

ใครถือบัตรเครดิต วีซ่า ห้ามพลาด อนาคตของบัตรเราจะเป็นอย่างไร ไปดูกัน


ใครรู้บ้างว่าบัตรพลาสติกที่เราใช้ จับจ่ายใช้สอยนั้น ใบแรกมีตั้งแต่เมื่อไหร่ แล้วยังจะมีต่อไปอีกไหม...

ปีนี้เป็นปีที่ VISA มีอายุครบ 60 ปี... ใครจะเชื่อว่าเราใช้บัตรพลาสติกในการซื้อของมากว่า 60 ปีแล้ว คำถามต่อไปคือ แล้วยังจะมี VISA อยู่อีกไหม คำตอบอยู่ในวีดีโอนี้ จากคำบอกเล่าของ คุณอังศุมาลิน Head of Business Development ของ VISA ประเทศไทย


หากยังไม่ค่อยมีเวลา มาอ่านสรุปกันนะครับ


จากการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นจากกระแสดิจิทัล การใช้ชีวิตของพวกเราก็เปลี่ยนไป และเปลี่ยนไปเยอะมากๆ ความต้องการที่เพิ่มขึ้น ทุกๆคนถึงกันมากขึ้น ระบบต่างๆที่มีในปัจจุบันก็เชื่อมต่อกันได้ง่ายมากผ่านสิ่งที่เรียกกันว่า เอพีไอ (API) ซึ่งทาง VISA เชื่อว่า การสร้าง all-in-one platform น่าจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์


สิ่งที่ VISA พยายามทำก็คือ พยายามสร้างความสะดวกสบายให้มากขึ้น คอยแก้ปัญหา และ หาทางสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับลูกค้า พูดสั้นก็คือ จะหาทางช่วยให้ลูกค้ามีชีวิตที่ดีขึ้น สะดวกสบายขึ้น



สิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ก็คือ การมาของอุปกรณ์ฉลาดๆต่างๆ ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็น  Alexa กล้องวงจรปิดอัจฉริยะ ตู้เย็น ปลั๊กไฟ หลอดไฟ ทีวีอัจฉริยะ ที่จะทำให้ทุกๆอย่างเป็นเรื่อง


ต่อไปของหมดตู้เย็น เราก็สั่ง Alexa ให้สั่งของมา และก็ตัดเงินผ่านระบบ VISA ได้ทันที

และยิ่งไปกว่านั้น ก็คือ VISA จะเป็นมากกว่าบัตร พลาสติก ซึ่งต่อไปพวกเราอาจจะมี บัญชี VISA ที่พ่วงเข้ากับมือถือ และสามารถใช้ จับจ่ายใช้สอย ในทุกๆที่ ไม่ว่าเป็นการแตะมือถือ เพื่อผ่านเข้ารถไฟฟ้า หรือ จะใช้แทนตั๋วเครื่องบิน หรือแม้กระทั่งใช้ เป็นกุญแจเปิดประตูเข้าบ้าน


อีกไม่นาน เราอาจจะไม่มี บัตรพลาสติก VISA ใช้แต่ มีจะมี VISA ติดตัวไปกับเราทุกหนทุกแห่งแทน...


ขอบคุณ งาน Thailand Digital Big Bang สำหรับงานดีๆ วีดีโอดีๆ...

290 views1 comment
bottom of page