top of page

ผู้ช่วย อัจฉริยะ ของ Office 365 มาแล้ว

เบื่อกับการต้องทำ PowerPoint Presentation ไหม หรือต้องมาทำตาราง Excel หรือแม้กระทั้งการเขียนเมล์ วันนี้ Microsoft ส่งผู้ช่วยมาให้เราแล้ว ไปดูกัน



ผู้ช่วยออกแบบ Power Point ต่อไปนี้เราไม่ต้องกังวลอีกต่อไปว่าจะต้องมานั่งคิดหาวิธีออกแบบ Power Point ให้สวยงาม


PowerPoint Designer

PowerPoint Designer ทำให้สามารถสร้างสไลด์ที่สวยงามได้อย่างง่ายดายเพียงแค่คลิกเดียว ในขณะที่คุณกำลังวางเนื้อหาบนสไลด์ Designer จะทำงานอยู่เบื้องหลังเพื่อจับคู่เนื้อหานั้นกับเค้าโครงที่ออกแบบอย่างมืออาชีพ


ผู้ช่วยตรวจทั้ง คำสะกดผิด แกรมม่า หรือแม้กระทั่ง การเขียนประโยคเพื่อให้อ่านง่าย

Editor

Editor ช่วยให้คุณปรับปรุงการเขียนของคุณใน Word และ Outlook โดยการระบุคำและประโยคที่อาจทำให้ผู้อื่นไม่เข้าใจหรือสามารถทำให้สละสลวยมากขึ้น เมื่อคุณสะกดคำผิด Editor จะวิเคราะห์คำ และบริบท เพื่อค้นหาคำที่ถูกต้องให้คุณ


การค้นหาแบบสมาร์ท


โฟกัสไปที่งานของคุณ โดยการใช้บานหน้าต่างการค้นหาแบบสมาร์ทที่ให้บริการโดย Bing เพื่อรับผลลัพธ์การค้นหาโดยไม่ต้องออกจากแอป เมื่อคุณเลือกคำหรือวลี ให้คลิกขวาและเลือก การค้นหาแบบสมาร์ท บานหน้าต่างการค้นหาแบบสมาร์ทจะแสดงคำอธิบาย หัวข้อ บทความ Wikipedia และการค้นหาจากเว็บที่เกี่ยวข้องที่สุด คุณยังสามารถเข้าถึงการค้นหาแบบสมาร์ทได้ตลอดเวลาโดยไปที่ การอ้างอิง > การค้นคว้า > การค้นหาแบบสมาร์ท



ตัวแปลภาษา


ผู้ช่วยแปลภาษา คราวนี้เขียนภาษาใหม่ๆ ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป คล้ิก Review และ Translator

Word สามารถแปลคำ วลี หรือทั้งเอกสารที่เลือกได้ถึง 60 ภาษา




ฟังก์ชั่น Insight ซึ่งเราสามารถใช้งานได้ที่เมนู Insert และเลือก Insight เท่านี้ Excel ก็จะเพิ่มกราฟการวิเคราะห์ข้อมูลที่น่าสนใจเข้าไปให้เราได้

และอีกมากมาย เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่


https://support.office.com/th-th/article/ทำให้-office-ทำงานได้ชาญฉลาดยิ่งขึ้นสำหรับคุณ-e69ee5f5-d510-4c2c-aee3-d5410a353049?omkt=th-TH&ui=th-TH&rs=th-TH&ad=TH


148 views0 comments

Comments


bottom of page