top of page

Google Trips เที่ยวง่ายๆ ในแอพเดียว

ช่วงวันหยุดนี้ ทำให้นึกถึงบรรยากาศการเดินทางช่วงวันหยุด หลายๆท่านคงได้มีโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว ทั้งในและต่างประเทศ ทีมงานเลยนึกขึ้นมาได้ว่า น่าจะมาแชร์ แอพดีๆ ที่จะช่วยให้การเดินทางสบายขึ้น ง่ายขึ้นกันดีกว่า



แอพนี้ไม่ได้เป็นของค่ายไหนเลย ก็ค่าย Google นี่เอง เขาฉลาดมากเอาข้อมูลต่างๆที่มีอยู่มาต่อยอดออกมาเป็นเจ้า แอพ Google Trips ซึ่งใช้งานง่ายมาก พร้อมข้อมูลที่จะบอกว่าอย่างแน่นเลยทีเดียว




ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการจองตั๋วเครื่องบินที่มีอยู่ใน Gmail หรือข้อมูลต่างๆที่มีใน Google Maps สถานที่ต่างๆที่พวกเราเข้าไปเช็คอิน หรือ รีวิว กัน ได้ถูกรวมมาอยู่ที่นี่



สมมติว่าเรากำลังจะไปเที่ยวเชียงใหม่ แค่เราเลือกสร้างทริปใหม่ ข้อมูลทุกอย่างก็จะรวมมาให้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็น ที่เที่ยวที่สำคัญ ที่ที่เราเคย Save ไว้ Google Maps ก็จะถูกรวมมาให้หมด แม้กระทั้ง แผนที่เองเราก็สามารถดาวน์โหลด Offline ไว้บนมือถือเรา คราวนี้ไม่ต้องกลัว ไม่มีเน็ต เวลาเดินทางอีกต่อไป



ร้านอาหาร ร้านนั่งชิวต่างๆ ก็มา



แผนเส้นทางเที่ยวต่างๆในหนึ่งวันก็มีมาให้พร้อม



ที่ไหนมีส่วนลดอะไรบ้างก็มาหมด


จะเห็นได้ว่า จากข้อมูลที่มี Google สามารถนำมาสร้างคุณค่า เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยว อย่างเราๆ ได้อย่างที่เรานึกไม่ถึงเลยทีเดียว แถมการเข้าใช้งานแอพนี้ก็ง่ายมากๆ ไม่มีเมนูอะไรให้วุ่นวาย (ส่วนนี้ที่หลายๆคน เรียกว่า UX = User Experiences)


สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด ก็คือ ทุกๆทริปที่เราไปก็จะถูกรวบรวมเก็บไว้ในแอพนี้ ความทรงจำดีๆ ต่างๆก็จะมีที่เก็บไว้


ลองไปดูทาง Droidsans เขามาเล่าให้ฟังกันนะครับ


อีกช่องทางการรับข้อมูล ข่าวสารดิจิทัล รวดเร็วก่อนใคร เพิ่ม Line พลเมืองดี(จิทัล)​ เป็นเพื่อน ได้ที่

@dcitizen หรือยกมือถือ สแกน QR Code ได้เลยครับ


750 views0 comments
bottom of page